Notice: Undefined offset: 0 in /home/standeevn/domains/standee.vn/public_html/live/app/datasource/lib/Util.php on line 68
Notice: Undefined offset: 0 in /home/standeevn/domains/standee.vn/public_html/live/app/datasource/lib/Util.php on line 71
Liên hệ ngay Xem ngay
Giá xe Honda City 2013
Phân khúc xe sedan cỡ nhỏ với sự thống trị của Toyota Vios có lẽ đã qua, khi trong phân khúc này đón nhận thêm 2 cái tên khác đến từ Honda và Nissan làm tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Mẫu xe Honda City đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Sở hữu kiểu dáng thiết kế trẻ trung, năng động cùng với thương hiệu Nhật Bản bền bỉ và giá cả cạnh tranh. City hứa hẹn sẽ là một trong những mẫu xe "thành thị" nóng nhất trong phân khúc xe hạng B.
Honda City giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam là thế hệ thứ 5 của mẫu xe được sản xuất cho thị trường các nước đông dân từ năm 1981 đến nay. Xe được giới thiệu tại Viêt Nam hai phiên bản hộp số sàn và số tự động sử dụng động cơ 1.5L mạnh mẽ. Không có nhiều sự khác biệt giữa 2 phiên bản như: Lazang đúc, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, đèn sương mù, chụp ống xả, lẫy chuyển số trên vô-lăng. Đây là một mức giá khá mềm và có sự cạnh tranh cao trong phân khúc
Ngoại thất
Xe ô tô Honda City 2013 được thiết kế hướng đến những khách hàng trẻ yêu thích dáng vẻ năng động và thể thao. So với các mẫu xe cùng phân khúc thì City sở hữu kích thước khá nổi trội ở chiều dài và chiều rộng của xe. Dáng xe thấp ở đầu xe, đuôi xe khá cao và vuông vứt mang lại không gian bên trong rộng rãi. Điểm nhấn ở thiết kế ngoại thất là đầu xe tạo được sự chú ý với lưới tản nhiệt crom sáng bóng thiết kế cách điệu cùng cụm đèn hậu ngũ giác lạ mắt ở đuôi xe
Tổng quan khoang xe
Khoang xe với những đường nét thiết kế đơn giản mang phong cách trẻ trung và hiện đại cho Honda City. Nếu bỏ qua nhược điểm về chất liệu nội thất với ghế nỉ tối màu thì mẫu xe này thật sự làm hài lòng người dùng so với các mẫu xe cùng phân khúc. Những điểm đáng chú ý ở nội thất xe là vô-lăng 3 chấu thể thao cùng lẫy chuyển số và phím điều khiển âm thanh, không gian cabin xe khá rộng rãi thoải mái.
Trang thiết bị an toàn
Ở cả hai phiên bản số sàn và số tự động, Honda City trang bị 2 túi khí cho 2 vị trí ghế trước giúp giảm chấn thương khi va chạm. Các hệ thống an toàn trên xe bao gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EDB, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. So với các đối thủ, Honda City còn trang bị 4 phanh đĩa ở 4 bánh xe tăng khả năng phanh. Hệ thống khung gầm hấp thị lực G-CON sử dụng thép có độ cứng cao giúp hấp thụ lực tác động của va chạm, giảm thiểu nguy cơ chấn thương cho người ngồi trong xe.
Vận hành & Cảm giác lái
Honda City tại Việt Nam được trang bị động cơ i-VTEC dung tích 1.5L SOHC 4 xy-lanh thẳng hàng sản sinh công xuất 120 mã lực tại vòng tua 6600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại vòng tua 4800 vòng/phút. So với các đối thủ thì sức mạnh từ khối động cơ của Honda City mạnh hơn rất nhiều Toyota Vios (109 mã lực, 141 Nm), Nissan Sunny (99 mã lực, 134 Nm). Honda City trang bi hộp số sàn 5 cấp hay số tự động 5 cấp.
Cảm giác lái
Ngồi sau vô-lăng Honda City, cảm giác đầu tiên là chiếc ghế nỉ ôm người mang lại cảm giác chắc chắc. Tương tự như người anh em Civic, Honda City có góc chữ A khá lớn hạn chế tầm nhìn. Khả năng cách âm của xe khi chạy ở tốc độ thấp khá tốt nhưng khi chạy ở tốc độ cao thì tiếng ồn vọng vào cabin xe khá rõ gây khó chịu cho người sử dụng, bù lại hệ thống âm thanh mang lại chất lượng tốt lấn áp phần nào nhược điểm này. Động cơ 1.5L trên city vẫn sử dụng "công nghệ cũ" trục cam đơn SOHC trong khi hiện nay đã phổ biến trục cam đôi DOHC nhưng lại sản sinh công suất khá lớn 120 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Với sức mạnh này, Honda City vận hành khá nhẹ nhàng trong thành phố cũng như bức phá trên xa lộ. Xe dễ dàng lên đến 100Km/h trên đường cao tốc mà không quá khó khăn. Tay lái trợ lực điện mang đến sự phản hồi nhạy và chính xác mang đến cảm giác chắc chắn và an tâm. Hộp số sang số mượt và ít cảm nhận được độ trễ.
Tiêu hao nhiên liệu
Mức độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Honda City vào khoảng 7L/100Km đường hỗn hợp. Mức tiêu thụ nhiên liệu này thay đổi nhiều vào cách thức lái xe của từng người và điều kiện đường xá ở nước ta
Đánh giá tổng quát
Ra mắt cùng lúc với người đồng hương là Nissan Sunny nhưng cả hai lại hướng đến những đối tượng khác nhau. Nếu như Sunny hướng đến những người đứng tuổi yêu thích sự đơn giản và tiện dụng cho gia đình thì Honda City lại mang thiết kế trẻ trung năng động hướng đến những người trẻ yêu thích sự thể thao, hiện đại. Nếu bạn là một người trẻ đang tìm kiếm một mẫu xe "thành thị" trong phân khúc này đáp ứng các nhu cầu sử dụng của gia đình nhỏ cùng dáng vẻ trẻ trung và "thương hiệu bền bỉ" thì Honda City là một cái tên đáng cân nhắc.
Với những khác hàng trẻ yêu thích thể thao và sự phá cách thì gói trang bị thể thao Modulo dành cho City sẽ làm thỏa mãn nhu cầu làm mới và khác biệt của bạn.
Những đánh giá của người tiêu dùng:
“Quá ok cho em City, nhìn 2 cặp bánh đã thật, ráng cầy cuối năm rước em nó, giá cũng ok quá, thương hiệu Honda.” Bạn Tính nhận xét.
“Đây mới là những con xe thực tế, trong tầm cố gắng của đa số chúng ta” Bạn Việt bình luận.
“Không biết sao chứ về mảng xe oto thì HONDA yếu hơn các hãng khác thế nhĩ???? vì xem phim Mỹ hay chương trình thế giới xe thì toàn chê honda :v” bạn Huân cũng bình luận.
“Đã đẹp. Đã an toàn nay an toàn hơn. Đáng mua nay đáng mua hơn!” bạn Tín nhận xét.
“Đang lăn tanh con này với vios, 2 chiếc trong cùng phân khúc thấy chiếc nào cũng ok. Còn KIA thì thôi cho e xin.” Bạn Thẩn bình luận.
“Như tôi nói tùy mỗi ng lựa chọn. Bạn nên mua Vios vì đi lành, Giữ giá khi bán lại. Ít hỏng hóc. Toyota thì cũng phủ khắp cả nước rồi. Còn tôi cũng trải qua 4 lần vk 2 rồi. Thì tôi chọn xe nhập. Hơn hẳn LD về độ cách âm, các chi tiết rất lâu bị dỉ sét, màu sơn bền hơn. Xe nhật làm cho VN quá nhẹ. vỏ mỏng. Ồn. Các option bị cắt xén sạch. Có mỗi cái máy là tốt. Thôi thì ăn chắc chọn Toyota” bạn Dũng cũng bình luận.
“Xe nhìn tạm ổn trong tầm giá,ghế trước trần xe hơi thấp, 2ghế sau thì rộng rãi thoải mái, người to béo tầm 80 90cân vẫn đủ thoải mái. Máy móc không bốc do độ tiết kiệm ngang Honda Sh” Bạn thu nhận xét.
“Nhiều tiền thì kiếm chiếc khác. Chứ đây là loại xe giá rẻ vậy mà đòi trên mây sao đáp ứng đc” Bạn Hân bình luận.
“Nhưng dòng này của Honda chỗ ngồi hơi chật chội và khi ngồi lái cũng hơi gò bó, ko biết con này thế nào” bạn Hiển nhận xét.
“Thôi có xe đi là đc rồi. Khối ng còn khó khăn hơn mình. Tạm bằng lòng với hiện tại. Dù cũng mơ về 1 thế giới đại đồng” bạn Nhân bình luận.
Những kinh nghiệm 'vàng' khi mua ô tô cũ
Phần 1: Kiểm tra thân vỏ và nội thất xe
Notice: Undefined offset: 1 in /home/standeevn/domains/standee.vn/public_html/live/app/datasource/lib/Util.php on line 68
Notice: Undefined offset: 1 in /home/standeevn/domains/standee.vn/public_html/live/app/datasource/lib/Util.php on line 71
Liên hệ ngay Xem ngay
Người mua xe ôtô cũ từ xưa đến nay vẫn có thể có nhiều cách để tìm cho mình một chiếc xe ưng ý. Có người thì tìm mua của người quen, bạn bè giới thiệu, trong khi có người thì qua các kênh giao bán trực tuyến, qua báo chí, và cũng không ít người tìm đến những showroom kinh doanh chuyên nghiệp để có thể thoải mái với nhiều lựa chọn hơn.
Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của những thành viên MuaBanNhanh có kinh nghiệm mua xe cũ, nhưng điều đó không có nghĩa rằng bài viết có thể giúp một độc giả trở thành những người sành sỏi, mà chỉ là những gợi ý cơ bản để tránh phạm những sai lầm đáng tiếc.
Những gì có thể làm ngơ?
Dù là hình thức mua bán nào đi nữa, thì tâm lý chung của hầu hết người bán là tìm cách làm cho chiếc xe của mình trông bóng bẩy, sạch sẽ, để hấp dẫn người mua. Chính vì vậy, những người mua xe cũng cần phải biết làm gì và không bị nước sơn bề ngoài hào nhoáng làm lóa mắt.
Tiếp đó, số km hiển thị trên đồng hồ tốc độ cũng sẽ chẳng có ý nghĩa trong rất nhiều trường hợp. Thực tế là việc đảo số trên đồng hồ để hòng “lòe” những khách hàng “gà mờ” vẫn thường xuyên diễn ra đối với những người bán muốn tung hỏa mù, khiến người mua không còn nhận biết rõ ràng về tình trạng sử dụng thực của xe. Điều này thường hay xảy ra đối với những chiếc xe đã được sử dụng quá nhiều, thậm chí bị khai thác tối đa nhưng hình thức thì còn tốt, như xe kinh doanh vận tải, xe cũ nhập khẩu, xe cho thuê của các công ty,…
Những gì không thể bỏ qua?
Trong khi nước sơn bề ngoài (hình thức) hay con số hiển thị trên công-tơ-mét là những vấn đề đôi khi không có nhiều ý nghĩa trong việc chọn mua xe cũ thì có những khía cạnh đặc biệt quan trọng mà người mua cần xem xét kỹ càng. Đó là:
1. Nguồn gốc xuất xứ xe
Đây là vấn đề quan trọng số 1 đối với một chiếc xe ôtô đã qua sử dụng, như giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm (nếu có),… Nó không chỉ cho biết những người chủ sở hữu trước đó, mà còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau.
Ghế lái đã bị xẹp nệm, bọc da đã bị chùng và có dấu hiệu bị rạn.
Thông thường, người mua xe đã qua sử dụng sẽ phải bỏ thêm những khoản chi phí (thuế trước bạ, tính theo giá trị xe cũ do cơ quan thuế quy định) để chuyển quyền sở hữu hợp pháp, và số tiền có thể sẽ chênh lệch rất nhiều nếu giấy đăng ký xe ở các địa phương khác nhau.
2. Tình trạng thân vỏ
Toàn bộ vỏ xe có thể được tân trang bắt mắt, nhưng có những vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này cũng không để ý hoặc không thể khắc phục. Đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái (chứ không phải ở các vị trí khác). Một chiếc xe sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số tất cả các chi tiết ngoại thất xe.
Tiếp đó, hãy quan sát chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. Mức độ mòn của các bộ phận này là bằng chứng sống động về thực trạng sử dụng của xe mà không một biện pháp nào có thể che giấu.
Những vị trí nhạy cảm trên thân vỏ sẽ không chỉ cho biết chiếc xe đó được sử dụng như thế nào, mà còn lưu dấu ấn trong các vụ va chạm. Những khe ráp nối các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, hay dè chắn bùn là những chỗ hay đọng nước và bùn bẩn và sẽ bị hoen rỉ trước tiên.
Nhưng điều quan trọng hơn thế là những vị trí này thường không thể phục hồi như nguyên bản khi đã bị móp méo do đâm đụng. Hãy nhớ rằng hầu hết các dòng xe hiện đại đều sử dụng kết cấu khung gầm và thân vỏ dạng không gian và được hàn bằng ro-bot, rất phẳng, đều và không thể thay mới cho dù bị hư hỏng nặng do va chạm. Chính vì vậy, bất kể mối hàn lạ hay vị trí biến dạng bất thường nào cũng đều là những dấu hiệu khả nghi. Khung kính phải khít, không bị vênh váo, lên xuống kính trơn tru.
Chắn bùn và nẹp vè bánh xe bị mọt do nước đọng trong quá trình sử dụng lâu năm.
3. Tiện nghi nội thất
Bước vào bên trong một chiếc xe đã qua sử dụng, người mua trước tiên cần quan sát tổng thể để có sự đối chiếu sự xuống cấp hay bạc màu khác nhau ở các vị trí khác nhau. Bề mặt trên của táp-lô là khu vực dễ bị bạc màu nhanh nhất do gần kính lái nhất, hứng nhiều bụi bặm, thường xuyên bị nắng nóng, trong khi lại ít được chăm chút trong quá trình vệ sinh nội thất xe. Trên một chiếc xe còn tốt, các phần ốp táp-lô hay tap-pi cửa, trần xe, bệ trung tâm phải chắc chắn.
Tay nắm phía trong cửa cũng là chi tiết không thể giấu về sự xuống cấp
Bên cạnh đó, sự xuống cấp của ghế lái và vô-lăng là hai phần luôn luôn song hành với tần suất sử dụng xe. Với một chiếc xe đã bị sử dụng nhiều, nệm mút của ghế lái sẽ bị nhũn hơn, thậm chí là bị bẹp chứ không căng với các ghế còn lại.
Nếu là ghế bọc da, thì phần đỡ đùi dưới và hay bên lưng ghế (nơi thường xuyên tiếp xúc với cánh tay người lái) sẽ bị bong mặt hoặc rạn nứt khi sử dụng nhiều. Tùy theo chất lượng nội thất mà sự xuống cấp diễn ra nhanh hay chậm. Với những xe đã được bọc lại nội thất, thì nệm mút bị nhão là dấu hiệu còn lại để có thể nhận biết. Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm, hay lớp bọc da bong tróc cũng là biểu hiện dễ nhận thấy.
Với những dòng xe vẫn dùng chìa khóa thông thường thì chiếc chìa khóa và ổ khóa điện cũng là những chi tiết biết nói. Người mua xe cần xem chiếc chìa đã mòn hay chưa, ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, và việc vặn chìa khóa có còn trơn tru hay không.
Vài năm gần đây, thị trường mua bán ô tô cũ bùng nổ. Số lượng xe mới bán ra nhờ đó mà cũng được tăng đáng kể. Điều đó có nghĩa là người mua xe mới đang đổi chiếc xe không cũ lắm của mình và các thêm để lấy xe mới. Ô tô cũ có lợi thế về giá cả rẻ và phạm vi lựa chọn rộng. Bởi nhiều xe ô tô model mới được bán ra nên việc tìm một chiếc xe đã qua sử dụng nhưng còn trong tình trạng rất tuyệt là không khó. Bạn thậm chí còn có thể được chuyển giao cả bản bảo hành chính hãng của nhà sản xuất. Thêm nữa, bạn có thể mua được một chiếc xe đời cao hơn mà lại ít phải băn khoăn hơn về tiền bạc so với việc mua một chiếc xe mới tinh. Mua một chiếc xe cũ cũng có nghĩa là bạn tránh được phí tổn của một chiếc xe mới tinh (ví dụ như chi phí cho thương hiệu hay chi phí quảng cáo của nhà sản xuất...) và cả sự sụt giá thường xảy ra với xe mới sau một thời gian dùng. Chỉ cần bạn chịu khó tìm kiếm và xem xét cẩn thận, chắc chắn bạn sẽ tìm được chiếc xe tốt với giá hời.
Mua xe ô tô Honda mới, cũ tại MuaBanNhanh.com, nơi có hàng trăm chiếc xe ô tô chất lượng được đăng bán. Mua ngay tại: Mua xe ô tô honda cũ
Nguồn : http://xehoioto.com/gia-xe-honda-city-2013-101.html
Notice: Undefined offset: 2 in /home/standeevn/domains/standee.vn/public_html/live/app/datasource/lib/Util.php on line 68
Notice: Undefined offset: 2 in /home/standeevn/domains/standee.vn/public_html/live/app/datasource/lib/Util.php on line 71
Liên hệ ngay Xem ngay
Notice: Undefined offset: 3 in /home/standeevn/domains/standee.vn/public_html/live/app/datasource/lib/Util.php on line 68
Notice: Undefined offset: 3 in /home/standeevn/domains/standee.vn/public_html/live/app/datasource/lib/Util.php on line 71
Liên hệ ngay Xem ngay